วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ความในใจของการสร้าง blog นี้


ผมเชื่อว่าเพื่อนสมาชิกที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกนี้คงมีทั้งที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ที่ต้องการเสาะหาข้อมูลต่างๆของวง The Beatles ซึ่งดูจะมีเรื่องราวให้ศึกษาในหลายแง่หลายมุมได้มากมายไม่สิ้นสุด ในขณะเดียวกัน ก็อาจจะมีสมาชิกบางคนที่เป็น young generations ที่ได้รู้จัก The Beatles ผ่านทางเพลงของวงนี้ที่ถูกนำมา cover และต้องการจะทำความรู้จักกับวงนี้มากขึ้น

คงจะไม่เกินเลยไปถ้าจะบอกว่าอิทธิพลของวงดนตรีวงนี้ยังคงอยู่แม้ว่าวงนี้จะล่มสลายไปกว่าครึ่งศตวรรษแล้วก็ตาม เหตุใดวงนี้จึงสร้างมรดกทางดนตรีที่ทรงอิทธิพลเช่นนี้ เป็นเรื่องที่น่าศึกษาและนำมาเล่าสู่กันฟัง

นี่คือเหตุผลที่ผมต้องการจะสร้าง blog นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูล บทวิเคราะห์ และเรื่องเบ็ดเตล็ดเกี่ยวกับวงดนตรีระดับตำนานวงนี้ ไม่ว่าจะในด้านประวัติความเป็นมาของวง เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับสมาชิกแต่ละคนและความสัมพันธ์ของพวกเขา การวิเคราะห์อัลบั้มแต่ละอัลบั้มตลอดจนเพลงเด่นๆในแต่ละอัลบั้มจากเพลงทั้งหมดของวงนี้รวม 229 เพลง (ไม่รวมเพลงที่นำของคนอื่นมา cover ถ้ารวมด้วยจะเป็น 275 เพลง)

ก็ต้องขอออกตัวตรงนี้เลยว่า ความรู้ทางดนตรีของผมเป็นแบบสมัครเล่น ไม่ใช่มืออาชีพ การวิเคราะห์เพลงแต่ละเพลงโดยอาศัยทฤษฎีดนตรี ส่วนใหญ่ผมถอดความมาจากหนังสือที่อ่านหรือจาก blog ที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยเฉพาะ ผสมด้วยความเห็นส่วนตัวบ้าง ผมจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือหรือให้ลิงก์ไปยังแหล่งข้อมูลออนไลน์เพื่อเพื่อนสมาชิกที่สนใจจะได้ไปหาความรู้แบบลึกๆต่อได้ หากการถอดความหรือตีความของผมขาดตกบกพร่องอะไรก็ต้องขออภัยด้วยครับ

และเพื่อให้บล็อกนี้เป็นแหล่งพบปะของแฟนเพลงวงนี้อย่างแท้จริง ผมอยากจะเปิดโอกาสให้เพื่อนสมาชิกไม่ว่าใครก็ตามสามารถจะโพสต์ข้อมูลน่าสนใจอื่นๆที่แต่ละคนไปค้นพบจากแหล่งใดก็ตามมาแชร์กันในบล็อกนี้ได้ด้วย

พื่อเป็นการร่วมสนุกและทดสอบความรู้เกี่ยวกับเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของวงนี้ ผมจะพยายามจัดให้มี Daily Quiz ในทุกวัน (ถ้าเป็นไปได้) เกี่ยวกับเรื่องสัพเพเหระของวงนี้เพื่อเปิดโอกาสให้เพื่อนสมาชิกมีส่วนร่วมในบล็อกนี้ในแต่ละวัน

นอกจากนี้ ผมก็ยังอยากจะขอให้เพื่อนสมาชิกช่วยกันออกความคิดเห็นติชมที่จะช่วยให้ผมปรับปรุงบล็อกนี้ให้ถูกใจเพื่อนสมาชิกให้ได้มากที่สุด


ขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น