วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เฉลย Daily Quiz #2


The Beatles ไปออกรายการ The Ed Sullivan Show ทั้งหมด 3 ครั้งในวันที่ 9 ก.พ. 16 ก.พ. และ 23 ก.พ. 1964 สามสัปดาห์ติดต่อกัน แต่เป็นการไปปรากฏสดเพียงแค่สองครั้งแรก ครั้งที่สามเป็นเทปที่อัดไว้ตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ.

นอกจากนี้ The Ed Sullivan Show ไม่ใช่รายการทีวีรายการแรกที่นำ The Beatles ไปออกอากาศ รายการแรกที่นำไปออกคือรายการข่าว The Huntley Brinkley Report ของสถานีโทรทัศน์ NBC
ความดังของ The Beatles ทำให้สถานีโทรทัศน์อเมริกันหลายแห่งส่งทีมข่าวไปบันทึกการแสดงคอนเสิร์ตของวงที่ Bournemouth (เมืองชายฝั่งทางใต้ของอังกฤษ) เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 1963 NBC รีบเอาฟิล์มบันทึกการแสดงความยาว 4 นาทีมาออกอากาศในรายการ The Huntley Brinkley Report ในวันที่ 18 พ.ย.

CBS เอาข่าวเดียวกันมาออกหลังจากนั้นในวันที่ 22 พ.ย. ในรายการข่าวช่วงเช้าของ Mike Wallace โดยที่ทางสถานีวางแผนจะนำมาออกอากาศอีกครั้งในตอนเย็นช่วงรายการข่าวของ Walter Cronkite แต่เกิดเหตุการณ์ลอบสังหารประธานาธิบดี Kennedy ที่ Dallas เสียก่อนหลังข่าวช่วงเช้าไม่กี่ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ในที่สุด Cronkite ก็เอาข่าว The Beatles มาออกอากาศอีกครั้งในวันที่ 10 ธ.ค. ทำให้เกิดกระแส Beatlemania ดังไปทั่วอเมริกาจนนำไปสู่การถูกเชิญไปออกรายการ The Ed Sullivan Show ในเดือน ก.พ. 1964 แต่ถ้านับเฉพาะการถ่ายทอดสดทางทีวี ก็ต้องถือว่าการไปปรากฏตัวของ The Beatles ในรายการนี้ที่ Studio 50 ในนิวยอร์กเป็นครั้งแรกจริงๆ

ข่าว NBC

ออกรายการ Ed Sullivan Show



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น